Mua Bán Nhà Cấp 4 | Thông Tin Nhà Cấp 4

16 tháng 4, 2013

Trang Trí Cây Cảnh Ở Góc Cầu Thang



Trang Trí Cây Cảnh Ở Góc Cầu Thang
Cầu thang rất quan trọng trong giao thông theo trục đứng của ngôi nhà. Theo phong thủy, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của cả ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung “lành”, hướng tốt.
Việc bố trí cầu thang trong nhà ở vị trí nào là rất quan trọng
 Lưu ý không nên đặt cầu thang giữa nhà. Cầu thang chạy thẳng ra cửa chính sẽ làm tiền của ”chảy” mất. Bạn có thể khắc phục bằng cách uốn cong mấy bậc đầu, vừa cách điệu vừa hợp phong thuỷ.
Cầu thang uốn hình cánh cung giúp khí lưu chuyển dễ dàng, nhưng nếu xoáy trôn ốc (hình tròn) thì không tốt, giống như mở nút chai nguy hiểm. Bậc thang chỉ có tâm nằm ngang, không có tâm đứng, hở bậc, thiết kế như vậy là vượng khí thoát ra ngoài giống lỗ hổng trong nhà, đều không tốt. Nên lỡ chạm phải điều cấm kỵ thì khắc phục bằng tấm gương, khánh nhạc, chậu cây hoặc đèn sáng, tuỳ trường hợp cụ thể.
Tổng số các bậc thang phải tuân theo thuyết trường sinh, nghĩa là tuân theo chuỗi sinh – lão – bệnh – tử. Theo đó, tổng số bậc mỗi tầng khi đem cho 4, số dư còn lại sẽ ứng với: 1 – Sinh, 2 – Lão, 3 – Bệnh, 4 – Tử. Nếu chia hết thì bậc cuối cùng rơi vào chữ “tử” là tuyệt đối không tốt, cần phải xây số bậc cầu thang là số lẻ sao cho bậc dư là con số 1 – chữ “sinh”. Chính vì thế mà người ta còn gọi đây là nguyên tắc 4 + 1.
Điều này không những đảm bảo thuận tiện về sinh hoạt, đồng thời cũng mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình. Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính như một bậc thang bình thường.
Kiểu cầu thang
Có thể thiết kế cầu thang theo nhiều kiểu:
- Kiểu tấm đan sàn bê tông cốt thép: Kiểu này người ta vỉa bậc bằng gạch, dùng cốn 2 bên hoặc 1 bên (bên kia chèn vào tường), cốn gở giữa kiểu cánh chim.
- Kiểu gấp khúc (hình răng cưa): bằng bê tông cốt thép, không có tấm đan ở dưới. Kiểu này trông đẹp nhưng khó thi công, phải đổ bê tông toàn khối theo từng bậc.
- Cầu thang tròn: có thể dùng 1 trụ bê tông cột thép ở giữa và hoàn tất các mặt bậc vào cột hoặc là tấm đan hình xoáy ốc cao dần lên.
- Cầu thang liền 1 dải: rất ít làm vì quá dài. Thông thường, nên cách điệu thành 2 đợt hoặc theo hình chữ U, 3 đợt. Bậc thang được chia đều cho các đợt thang, hoặc bố trí theo kiểu đợt nhiều đợt ít, tuỳ mặt bằng. Giữa hai đợt thang, chân nghỉ không có bậc nhưng nền nhà hẹp vẫn có thể đặt thêm vài bậc, không nên chỉ đặt một bậc, dễ gây hụt hẫng.
Vnmuabannhdat.com xin giới thiệu với bạn đọc một số mẫu trang trí cây xanh ở góc cầu thang, làm cầu thang trở nên đẹp hợp đồng thời làm cho ngôi nhà của bạn trở lên trong lành hơn, thoáng mát hơn và kết hợp hài hòa giữa phong thủy.
Bố trí không gan cây cảnh ngay dưới chân cầu thang đồng thời chọn ánh sáng cần phải hài hòa

Với những loại cầu thang khác nhau thì việc bố trí phong thủy, cây xanh theo từng góc khác nhau.

Sự hài hòa của cây xanh, các bố trí cầu thang và những vật phong thủy sẽ giúp ích rất nhiều cho ngôi nhà của bạn

Không chỉ dùng cây xanh, bạn có thể sử dụng bình cá lớn để góc chân cầu thang

Sử dụng những bông hoa giả, những màu sắc đẹp cho chân cầu thang nhà bạn

Tùy thộng vào không gian của góc cầu thang như thế nào mà ta sẽ có những bố trí  cây xanh phù hợp

ánh sáng cũng là một phần rất quan trọng ở góc cầu thang nhất là ở những vùng khi hậu lạnh

Với loại cầu thang không có song chắn bạn có thể sử dụng những chậu hoa đẹp cho cầu thang

Nhìn từ các góc độ khác nhau và các bố trí, mẫu cầu thang khác nhau bạn sẽ chọn cho mình cách bố trí cây xanh hiệu quả nhất

Với những cách trang  trí cây xanh ở các cầu thang khác nhau, bạn sẽ tạo ra cho ngôi nhà của mình những không gian khác nhau và tạo cảm giác khác nhau cho gia chủ cũng như khách đến ngôi nhà của bạn.
Nhà cấp 4 - Trang Trí Phong Thủy Nhà Cấp 4

0 nhận xét:

Đăng nhận xét